Tuesday, April 13, 2010

Ang Daya Mo

Ang Daya Mo


mabuti pa ang multo nagpaparamdam,

onga pala, hindi ka naman pala nagpaalam,

(sa nagbabasa: hindi ito isang tula)

wala ba talagang internet connection jan sa abroad?

o baka naman, nakalimutan mo na kung pano gumamit ng computer?

mabuti pa yung isa, nabuhay na, eh ikaw?

baka naman patay ka na?

akalain mo? natatandaan pa nya ako.

eh, wala nga kaming pormal na "hi, ako si..."

eh ikaw, ha nor ho, kahit tuldok lang, wala.

ewan ko sayo. ang daya mo.

ang sa akin lang naman,

bago ka nawala ng parang bula,

nailagay mo ang mga bagay bagay sa tama,

hindi tong para akong si madam auring na nanghuhula

kung ano na talaga? hay! sakit sa ulo.

ang daya mo. ako namimis kita, eh ikaw?


I wrote this on April 11, 2008 for someone who is really dear to me. HA! I can't believe I'm still moaning about you. In case you will read this (which is highly unlikely to happen. anyway, maybe fate will give it a shot!), It's been rough, but now, I'm doing good. IM GOOD. I hope your happy with your decision. I hope you don't leave people HANGING like you used to. Here's my last whine. Fine. It's a goodbye.